Home » » Làm thế nào để laravel framework xây dựng ứng dụng và thực thi mã lệnh RESTful API

Làm thế nào để laravel framework xây dựng ứng dụng và thực thi mã lệnh RESTful API

Đăng bởi: Code.Elite.Vn

Với sự bùng nổ của các công nghệ javascript và di động như hiện nay thì việc sự dụng công nghệ restfull api là một lựa chọn hoàn hảo để xây dựng một ứng dụng tương tác duy nhất giữa dự liệu tới người dùng.
Larave Framework được viết bởi nhà lập trình tài ba Taylor Otwel giúp cho các nhà lập trình viết ứng dụng của họ nhanh hơn, thuận tiên hơn, giúp cho các dự án của họ nhanh chóng tới người sử dụng hơn. Framework này cũng nhằm hướng tới website và kết hợp những ý tưởng mới,những tính năng mới ưu việt và  cho các nhà phát triển trên toàn thế giới. vị dụ như chạy các lệnh về thời gian, xác thực api với các dự liệu nhập vào, thời gian thực khi trực tuyên trên website và nhiều hơn thế nữa.

Trong bài hướng dẫn này chúng ta hãy cùng nhau bàn làm thế nào để sử dụng và  xây dựng được ứng dụng xác thực giữa laravel framework với  restfull api.

RESTful APIs

Trước tiên chúng ta cần phải hiểu chính xác  restfull api được coi là gì. Restfull Api là từ viết tắt của cụm từ "Representational State Transfer"  là kiểu cấu trúc mạng về sự kết nối giữa các thiết bị ứng dụng với nhau, dựa trên những giao thức không trạng thái để tương tác .

HTTP Verbs Represent Actions

Trong các API RESTful, chúng ta sử dụng các giao thức HTTP để thực thi, và các điểm cuối là các tài nguyên được tương tác. Chúng ta sẽ sử dụng các giao thức HTTP cho ý nghĩa ngữ nghĩa của chúng:

GET: retrieve resources nhận từ nguồn
POST: tạo từ nguồn
PUT: cập nhận nguồn

DELETE: xóa nguồn

Update Action: PUT vs. POST

RESTful APIs là một vấn đề của nhiều cuộc tranh luận và có rất nhiều ý kiến ​​ngoài kia về việc liệu nó có phải tốt nhất là cập nhật với POST, PATCH, hoặc PUT, hoặc nếu giao thức tạo ra là tốt nhất còn lại cho giao thức PUT. Trong bài viết này, chúng ta sẽ sử dụng PUT cho hành động cập nhật, như theo RFC HTTP, PUT có nghĩa là tạo / cập nhật nguồn tại một vị trí cụ thể. Một yêu cầu khác cho động từ PUT là tính ngẫu nhiên, trong trường hợp này về cơ bản có nghĩa là bạn có thể gửi yêu cầu đó 1, 2 hoặc 1000 lần và kết quả sẽ giống nhau: nguồn sẽ được cập nhật trong cơ sở dữ liệu.



1 comments:

  1. He vowed that sports activities betting would not pass without VLTs, which the casinos lobbying for sports activities betting have opposed. Minnesota came extraordinarily near legalizing sports activities 점보카지노 betting in 2022 and lawmakers will probably take it up again in 2023. California is probably the most populous U.S. state and considered the crown jewel of the sports activities betting market. If you live in the Golden State, anticipate tons of ads about the proposals main up to as} November.

    ReplyDelete