Home » » Thủ thuật nhỏ giúp lướt trình duyệt nhanh hơn với chrome bằng tiện ích The Great Suspender

Thủ thuật nhỏ giúp lướt trình duyệt nhanh hơn với chrome bằng tiện ích The Great Suspender

Đăng bởi: Code.Elite.Vn

Trình duyệt chrome là một công cụ lượt web tuyệt vời với tính ổn định và lướt rất nhanh nhưng đôi lúc ta cần phải mở nhiều tab để làm công việc gì đấy dẫn đến trình duyệt bị quá tải gây ra xử lý chậm chạp, thậm chí bạn phải đóng tất cả trình duyệt và mất hết dự liệu.

Nhưng ngày nay với một tiện ích vô cùng quan trọng này sẽ giúp bạn không xảy ra tình trang như trên nữa. Hôm này code.elite.vn cùng với với các bạn khám phá tiện ích "The Great Suspender" nhé.


Bước 1

Từ giao diện chính của Google Chrome, các bạn click vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang, chọn mục "Công cụ khác - More tools", và tiếp tục nhấp vào "Tiện ích mở rộng - Extensions".

Bước 2

Cửa hàng Chrome trực tuyến" xuất hiện. Các bạn nhập từ khóa là tên của tiện ích vào ô tìm kiếm và Enter (có thể tick vào "Tiện ích" để lọc kết quả nhanh hơn). Kết quả hiện ra, các bạn nhìn sang bên phải, và nhấp vào "Miễn phí" để tiến hành cài đặt.



Sau khi cài đặt thành công sẽ xuất hiện hình như sau:

Bước 3

Để tiến hành "Suspend - tạm dừng, đình chỉ" một trang web nào, chỉ cần mở trang đó lên và click vào biểu tượng của The Great Suspender, sau đó vào các tùy chọn để thực hiện thao tác.
Trong đó: 
Tab will be suspended automatically: Tab này sẽ được đóng tự động nếu bạn không dùng đến trong khoảng thời gian nhất định nào đó (khoảng thời gian này do chúng ta lựa chọn và cài đặt).
Suspend this tab: Tạm dừng tab này.
Don't suspend for now: Không tạm dừng tab lúc này.
Never suspend this site: Không bao giờ thực hiện tạm dừng với trang này.
Suspend other tabs: Thực hiện tạm dừng với tất cả các tab đang được mở ngay trên trình duyệt đang thao tác.
Unsuspend all tab: Bỏ tạm dừng với tất cả các tab.
Settings: Cài đặt của The Great Suspender.

                                              Chọn "Suspend this tab" để tạm dừng tab đang mở

 Còn nếu muốn hủy tạm dừng, mở lại trang để truy cập làm việc, các bạn cũng nhấp vào biểu tượng The Great Suspender,
chọn mục "Unsuspend". Hoặc click ngay vào giữa màn hình. Ngoài ra, khi chọn vào "Settings", các bạn sẽ thấy có rất nhiều lựa chọn tùy chình như:
General settings
cài đặt chung, Session management
+ Quản lý phiên làm việc", hay "Support
+ Hỗ trợ". Đặc biệt, trong mục "General settings
ài đặt chung", có mục giúp các bạn tiết kiệm được thời gian cũng như thao tác khi muốn tạm dừng, hoặc hủy tạm dừng một tab, đó là "Automatically suspend tabs after Tự động tạm dừng các tab sau".
Với tùy chọn từ 10 giây đến 3 ngày, người dùng có thể thoải mái chọn cho mình khoảng thời gian phù hợp để có thể thực hiện công việc một cách tốt nhất, hợp lý nhất. "Whitelist
Danh sách trắng" cũng là một sự hỗ trợ tuyệt vời để người dùng có thể tự do thêm vào đó tên, địa chỉ các trang web không muốn tạm dừng như Facebook, mail, hay một trang nghe nhạc trực tuyến đang hoạt động nào đó. Việc có thể lựa chọn "Only auto-suspend if connected to the internet
 chỉ tạm dừng khi có kết nối internet" , "Only auto-suspend if running on battery
chỉ tạm dừng khi máy báo pin yếu" hay "Automatically unsuspended when tab gain focus
 tự động bỏ tạm ngưng khi tab đó được chú ý hơn" cũng làm tăng điểm cộng, giúp cho The Great Suspender được người dùng sử dụng yêu thích và sử dụng nhiều hơn.

Lời kết

Qua bài hướng dẫn với tiện ích the great suspender từ nay bạn có thể tha hồ mở bao nhiêu tab tùy ý mà không còn lo máy chậm, hay bị buộc phải đóng tất cả các tab nữa. The Great Suspender sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn trong công việc và học tập, giúp cho trình duyệt Google Chrome của bạn hoạt động mượt mà và ổn định hơn.
Chúc các bạn làm thành công và hưởng thụ thành quả của mình nhé.



0 comments:

Post a Comment