Home » » Seo Có Phải Là Dân Spam Chuyên Nghiệp Không

Seo Có Phải Là Dân Spam Chuyên Nghiệp Không

Đăng bởi: Code.Elite.Vn

Để người đời nhìn nhận là một SEOER thực thụ chứ không phải là một tay spam chuyên nghiệp các bạn nên xem bài bên dưới để có cách nhìn đúng đắn.


Tiếp cận vấn đề về danh tiếng

Chúng ta phải thừa nhận với nhau rằng SEO đem lại danh tiếng. Vào những ngày đầu của SEO, có rất nhiều người đang thực hành sử dụng một vài hình thức thao túng có vấn đề.

Công việc SEO không cần phải được kết nối với các phần còn lại của đội ngũ tiếp thị. Nhóm nghiên cứu SEO có thể là một người duy nhất ngồi trong căn phòng tối tăm không có cửa sổ.

Doi pho voi tat ca nhung ai cho rang SEO la Spam ​

Trong thế giới bị cô lập này, họ sẽ làm được những điều kỳ diệu. Họ sẽ làm theo những cách không rõ ràng ảnh hưởng đến sự xuất hiện của các trang web và lưu lượng truy cập sẽ tăng lên.

Ngoài ra, họ sẽ liên hệ với tất cả các trang web để có được các liên kết đến trang web của bạn, thường là các trang web mà bạn không muốn liên kết đến. Nhưng điều đó không quan trọng, bởi các trang web này là một góc tối của trang web mà không bao giờ có hướng đi. Và một lần nữa, lưu lượng truy cập sẽ tăng lên.

Doi pho voi tat ca nhung ai cho rang SEO la Spam 2 ​

Ngay cả khi ngành công nghiệp đã trưởng thành hơn rất nhiều thì SEO sẽ tiếp tục làm việc để lấy lại danh tiếng của mình.

Đầu tiên SEO sẽ được học cách để tạo ra nội dung thu hút các liên kết, họ đặt cho nó một cái tên “linkbait”, một thuật ngữ có mùi hôi của các thao tác. Tâm lý này đang chết dần chết mòn nhưng thiệt hại lại vô tận. Ngoài ra, sự trưởng thành của một số người tham gia vào ngành công nghiệp để ngăn cản nhiều người khác thực hành SEO và coi đó là một cách nguy hiểm và có thể gây hại.

Bạn cần chuyển Objecting Exec từ suy nghĩ SEO là một cái gì đó xấu và lôi cuốn, thay vào đó chúng ta hãy bắt đầu suy nghĩ về nó như một điều gì đó thực sự hữu ích và mang tính xây dựng. Để làm điều này, bạn sẽ cần phải đấu tranh chống lại các quan niệm sai lầm ở trên hai mặt trận:

1. SEO thực sự có tác động gì với trang web?

Nhiều người vẫn nghĩ rằng SEO là về từ khóa và các thẻ meta. Điều này có 2 vấn đề:
Nó bình thường hóa SEO và trên thực tế SEO là một chủ trương lớn.
Nó củng cố sự nhận thức về “căn phòng tối om” bởi những yếu tố này không có tương tác với những phần còn lại của marketing hay nỗ lực web và chúng không phải là thứ mà người dùng có thể nhìn thấy.
Bạn sẽ cần phải nhận được Objecting Exec để hiểu rằng SEO là về kiến trúc trang web, đặt nội dung chất lượng trên trang web đó cho thấy những gì người dùng cần bạn giải quyết và sự tham gia của người dùng.

Cách đơn giản nhất để giải thích nó là thế này: các trang web được thiết kế bởi con người để con người tiêu thụ nó. Các chương trình phần mềm, ngay cả những người viết ra các công cụ tìm kiếm gần như là thông minh trong việc tìm hiểu các trang web như con người.

Vì vậy, công cụ tìm kiếm sẽ không hiểu được trang web của bạn hay những thuật ngữ tìm kiếm của nó có thể là tốt để xếp hạng cho bạn, trừ khi bạn đầu tư rất nhiều thời gian trong việc giúp chúng làm điều đó.

Có một thực tế rằng, có hàng nghìn tỷ trang web đang tồn tại ngày nay và chúng được phát triển bởi hàng triệu các nhà phát triển khác nhau, sử dụng các nền tảng quản lý nội dung khác nhau và bạn có thể thấy sự phức tạp của các các nhiệm vụ đối với công cụ tìm kiếm.

Bây giờ, chúng ta có đội ngũ thiết kế website để người dùng tiêu thụ, sử dụng các phần mềm được thiết kế bởi những người khác mà cố gắng tìm hiểu làm thế nào nó có thể được sử dụng để tạo ra các trang web cho con người. Bạn có thể mất 60s để tìm ra trong đống lộn xộn này:

Doi pho voi tat ca nhung ai cho rang SEO la Spam 3 ​

Sau khi Objecting Exec hiểu điều này, hy vọng họ sẽ chấp nhận rằng vai trò quan trọng đối với một chuyên gia SEO là để giúp giải quyết việc này. Đây không phải về sự thao túng mà nó là sự tập trung để giúp các công cụ tìm kiếm hiểu trang web của bạn là gì và làm thế nào để điều hướng nó.

2. Thực hành xây dựng liên kết spam là gì?

Đây chắc chắn là một trong những lĩnh vực mà chuyên gia SEO đang bị lạm dụng hơn một thập kỷ qua và nhiều người vẫn làm. Mọi người trao đổi liên kết, mua các liên kết, tạo ra các trang web mới chỉ để liên kết đến nó hoặc khách hàng của họ và nhiều hơn nữa.

Những câu chuyện trong New York Times về Dirty Little Secrets của Search đã mang lại sự chú ý của công chúng và đã làm rất nhiều để củng cố quan điểm cho rằng SEO và xây dựng liên kết đều là spam.

Ngoài ra, Google đã đấu tranh để chống lại các liên kết spam. Objecting Exec của bạn có thể đã nghe nói về thuật toán Penguin của Google và họ có thể sợ nó. Tuy nhiên, vào cuối ngày, Google vẫn dựa vào các liên kết như là một cách để giúp họ xác định các nội dung tốt. Vì vậy, điều đó có nghĩa là bạn cần phải có các liên kết đến trang web của bạn.

Chiến thuật xây dựng liên kết hiện đại không tập trung vào việc mua lại liên kết trực tiếp nữa mà chúng đang tập trung vào các phương pháp để xây dựng uy tín và khả năng hiển thị của bạn để mọi người trích dẫn nội dung hoặc trang web của bạn. (Một số người cũng cho rằng khái niệm “thu hút liên kết” cũng tương tự như vậy).

Tuy nhiên, PR và marketing của bạn tập trung vào việc xây dựng sự uy tín và khả năng hiển thị của bạn và điều đó thật tuyệt. Điều này sẽ giúp bạn thu hút một số liên kết đến trang web của bạn, vậy tại sao SEO cần phải tham gia? Đối với hầu hết các phần, các liên kết PR và marketing sẽ xây dựng domain authority trên trang web của bạn như thể hiện trong biểu đồ này:

Doi pho voi tat ca nhung ai cho rang SEO la Spam 4 ​

Việc PR/marketing có xu hướng cung cấp tất cả các authority theo một cách nào đó để tập trung vào trang chủ của trang web và có một số nhỏ các trang bổ sung. Điều này là rất tốt nhưng nó không đủ.

Bạn cần phải suy nghĩ xem làm thế nào để chứng minh authority của các phần khác trên trang web của bạn. Một chiến dịch tiếp thị nội dung được quy hoạch làm nổi bật các khía cạnh cụ thể của doanh nghiệp là một cách tuyệt vời để làm điều đó. Một SEOer được đào tạo chuyên nghiệp sẽ giúp bạn làm điều đó.

Điều này có thể gợi ý về cách tinh chỉnh PR và các nỗ lực marketing hiện có của bạn. Một phần nó đến dưới hình thức của chiến dịch bổ sung cho những nỗ lực để giúp xây dựng danh tiếng và khả năng hiển thị của bạn cho các thành phần theo định hướng cho các doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn thực hiện đúng, chúng sẽ làm việc dưới dự kiểm soát của bạn và tất cả những hoạt động này sẽ tốt cho danh tiếng và khả năng hiển thị của bạn và thương hiệu của bạn.

Một SEOer có kinh nghiệm sẽ xác định một số lĩnh vực sản phẩm chính của trang web và sau đó thiết kế các chiến dịch tiếp thị nội dung xung quanh chúng. Điều này sẽ kéo các chuyên gia hợp pháp (SMEs - viết tắt của chữ subject matter experts) tạo ra các loại nội dung đột phá. Ngày nay, các nội dung không hấp dẫn được một số SEO tạo ra trước đây sẽ không hoạt động. Hiệu quả danh tiếng và xây dựng tầm nhìn sẽ phụ thuộc vào việc tạo ra nội dung mang đẳng cấp quốc tế.

Đã qua những thời kỳ đen tối của web, với cách tiếp cận này đòi hỏi SEO phải hoạt động trong một khu vực có đầy đủ ánh sáng.

Kết luận

Bài viết này giúp bạn thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực về SEO và các vấn đề tiềm ẩn có khả năng gây hại cho thương hiệu của bạn. Tất nhiên, có nhiều điều cần phải đưa ra ở đây chẳng hạn như hiển thị tất cả những cách mà SEO cần phải được tích hợp vào marketing và đội ngũ dev đang nỗ lực để giúp đạt được các mục tiêu của công ty. Nhưng nếu họ không nghĩ bạn như một spammer hoặc một học viên ma thuật đen thì đó sẽ là một sự khởi đầu.



0 comments:

Post a Comment