Home » » Hướng Dẫn Biến Wifi Thành Mạng Lan Phục Vụ Cho Công Việc Giải Trí Và Truyền Dự Liệu

Hướng Dẫn Biến Wifi Thành Mạng Lan Phục Vụ Cho Công Việc Giải Trí Và Truyền Dự Liệu

Đăng bởi: Code.Elite.Vn

Sinh viên sống trong ký túc xá buồn chán chẳng có gì làm ngoài mạng wifi phủ sóng, với thời gian nhiều anh em hùng hồn, mạng lại chập chờn không có gì bằng tự thiết kế mạng wifi LAN để phục vụ chiến trường game yêu thích nhỉ.

Vào Start --> Settings-->Network Connection-->Properties cho Wireless Connection của bạn. Chọn Advanced --> "Computer-to-Computer (ad hoc) networks only" rồi nhấn "OK".


 Ở cửa sổ cũ nhấn tiếp "Add." để tạo mạng Ad-hoc.
- Mục  "Network name (SSID)" là tên mạng muốn tạo (vd: tớ tạo tên là AOE- Mục "Data encryption" cứ để mặc định là WEP (Wireless Equivalency Protocol). Phần này chỉ quan trọng nếu bạn có ý định mã hóa dữ liệu khi truyền thông giữa các node trong mạng (Tip của tớ: nên dùng tính năng này).
- Mục "Network Authentication" sẽ quy định cơ chế xác thực để các node tham gia vào mạng. Tớ sẽ bỏ Check ở mục "The key is provided for me automatically" rồi đặt mật khẩu truy cập vào mạng (ví dụ: 12345 - Mật khẩu này phải có độ dài là 5 hoặc 13 ký tự).
Click OK bạn sẽ thây có mạng AOE mới được tạo danh sách  "Preferred networks"



Ok vậy là bạn đã tạo xong máy chủ cho mạng ad-học ---> Bây giờ bạn thỉ refresh lại các wireless trên máy khách xem sao? bạn sẽ thấy 1 mạng là AOE vừa tạo lúc náy
 Connect vào mạng này
 Nếu bị hỏi Network key thì chỉ cần điền giá trị 54321 (do máy chủ quy định ở trên)

Step 3:
 (cấu hình để 2 máy thông nhau) Vậy là bạn đã kết nối 2 máy được với nhau bây giờ test thử kết nối xem sao nhé!
Bạn vào Start --> Run... gõ Cmd để mở cửa sổ Command (trên WinXP) tại cửa sổ này gõ vào lệnh "ipconfig /all" <enter>

tiếp đó tìm đến đoạn có chữ "Wireless Network Connection"  -->  bạn đọc kỹ lại xem IP Address của từng máy (chủ + khách) là gì !!!
ví dụ:  
- máy chủ có Wireless IP là:     267.234.56.17
- máy khách có Wireless IP là: 267.145.17.23
Từ cửa sổ Command của mỗi máy gõ lệnh ping <địa chỉ ip máy còn lại>
--> 
nếu máy báo Reply from ....  tức là 2 máy chủ và khách đã thông nhau.-> nếu  máy báo Request time out tức là 2 máy chưa thông với nhau (với 2 địa chỉ IP ở trên thì ko thông nhau là phải vì nó đâu thuộc cùng 1 mạng  đâu!) --> thực hiện đặt lại địa chỉ IP của máy chủ và máy khách sao cho cùng 1 mạng theo các bước sau:


Vào Start-->Settings-->Network Connections bấm chuột phải vàoWireless Network Connection rồi chọn Properties

Trong cửa sổ mở ra chọn Internet Protocol (TCP/IP) trong mục "This connection uses the following items" rồi bấm Properties




Thiết lập chế độ sử dụng IP tĩnh (Use the following IP address):
Mục IP address tớ điền: 10.10.10.100 (máy chủ) và 10.10.10.101 (máy khách thứ nhất)...v.v.- Mục Subnetmask tớ điền: 255.255.255.0 (các máy cùng mạng với nhau sẽ có địa chỉ IP dạng 10.10.10.***)  Subnetmask bắt buộc phải giống nhau đối với tất cả các máy cùng mạng. 

Chọn OK ---> Close để đóng cửa sổ thiết lập địa chỉ IP lại --> Thực hiện lệnhping <địa chỉ> như đã nói ở trên để đảm bảo máy chủ/khách đã thông nhauI(kết quả của ping sẽ là Reply from....).



0 comments:

Post a Comment