Home » » Làm Thế Nào Để Phát Hiện Bếp Ga Rò Rỉ Và Lửa Màu Đỏ Khi Nấu

Làm Thế Nào Để Phát Hiện Bếp Ga Rò Rỉ Và Lửa Màu Đỏ Khi Nấu

Đăng bởi: Code.Elite.Vn

Nguyên nhân rò rỉ gas: Do người sử dụng sau khi tắt bếp đã không tắt van đóng mở gas về đúng vị trí tắt hết gas, khiến cho gas rò rỉ ra ngoài. Hoặc trong quá trình đun nấu không theo dõi thường xuyên, dẫn đến khi xảy ra một số trường hợp như nước tràn xuống bếp hay gió lùa làm tắt bếp khiến cho lửa tắt nhưng công tắc bếp vẫn mở làm gas thoát ra ngoài.

Do dây dẫn: bị nứt hay thủng do chuột cắn hay các nguyên nhân khác, hoặc các kẹp nối dây dẫn gas ở đầu bếp và van an toàn không được xiết chặt khiến gas rò rỉ ra ngoài.

- Do van gas dùng lâu ngày, hoặc các tác nhân bên ngoài tác động làm van gas rò rỉ.
- Do dùng bếp cũ lâu ngày, đồng thời quá trình sau khi ngừng sử dụng không khoá van gas, dẫn đến gas rò rỉ ra ngoài

Tất cả những nguyên nhân khiến gas rò rỉ như trên kết hợp với những sự cố không may như tia lửa điện do người sử dụng tạo ra từ sự không hiểu biết khi xử lý sự cố đã vô tình khiến cho gas phát nổ

Cách Phát Hiện

1. Bạn nên xem bình gas mình sắp hết chưa?vì khi gas trong bình gần hết lửa sẽ bị đỏ và làm đen nồi.
2. Nhãn hiệu gas mình đang xài có uy tín chưa?Vì hiện nay trên thị trường có nhiều loại gas có chứa nhiều tạp chất hơn mức bình thường nên lửa không xanh mà bị đỏ.

3. Nhà mới xây hoặc sơn mới.Vì bụi sơn sẽ làm lửa bị đỏ nhưng không thấy đen đáy nồi.
4. Trời năng nóng oi bức.Lửa sẽ đỏ nhưng không đen đáy nồi.

5. Thức ăn tràn vào đầu đốt,cần vệ sinh sạch sẽ nơi thức ăn tràn vào.
6. Gían nhện đóng vào lỗ bec hòa khí đánh lửa (Khóa van bình gas lại,lật bếp lên vệ sinh chỗ gían nhện đóng sạch sẽ chỗ bật lửa,dẫn gas lên ống điếu để đốt,chỗ đó bạn sẽ thấy một bec bằng đồng thau màu vàng).

7. Gian bếp thiếu không khí.
8. Hòa khí đánh lửa bị lỗi.Cần thay thế hòa khí (cụm đánh lửa khác )
Chính vì vậy khi bếp nhà bạn bị lửa đỏ,ban nên tham khảo các bước trên xem trường hợp bếp nhà bạn bị vào nguyên nhân nào và khắc phục cho đúng.

Nghe Mùi Gas

1. Bạn pha 1 thau nước xà bông và lấy một khăn lau,nhún vào thau nước xong lau chỗ bạn nghi là bị xì ,nếu thấy có bong bóng bị bể do rò rỉ là đúng bị xì,nếu vẫn thấy không có hiện tượng xì là không có vần đề gì.Bạn có thể dùng cách này để kiểm tra dây dẫn gas và van bình gas.
2. Khi bạn bật bếp gas hai ba lần mới cháy thì bạn vẫn nghe mùi gas nhưng đó không phải là do xì gas.Mà nguyên nhân là khi bạn bật bếp thì trong bếp có một lượng gas nhỏ phóng ra ngoài,mà chưa cháy được nên bạn sẽ nghe mùi.nhưng lượng gas này rất nhỏ không nguy hại đến sự an toàn.

Với những cách ở trên mà ha minh chia sẻ các bạn có thể yên tâm với bếp ga nhà mình, và đem lại hạnh phúc cho gia đình của chính mình, chúc các bạn sử dụng ga an toàn hiệu quả tích kiệm.



0 comments:

Post a Comment