Home » , » Bài 1: Hướng dẫn cài đặt Xampp 1.7.7

Bài 1: Hướng dẫn cài đặt Xampp 1.7.7

Đăng bởi: Code.Elite.Vn

PHP là một ngôn ngữ lập trình kịch bản vì vậy ta cần một Server để biên dịch những dòng lệnh đó. Hiện nay có rất nhiều  phần mềm làm Server ảo như nginx,wampp, xampp,apache. Nhưng trong quá trình sử dụng tôi nhận thấy xampp được nhiều người sử dụng vì vậy hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt và cấu hình Xampp trên window.

I. CÀi ĐẶT VÀ CẤU HÌNH:

Bước 1: Download Xampp 1.7.7 Server tại đây
Bước 2: Bạn chạy file setup xampp-win32-1.7.7-VC9-installer.exe vừa download
Trên win 7 khi bạn cài đặt sẽ hiện ra thông báo này, các bạn yên tâm và cứ nhấn vào ok để chuyển qua, hoặc các bạn vào Controller Panel/ user/Change User Account Controller Setting và kéo xuống dưới như thế này mục đích để cho xampp được cài đặt được các gói dịch vụ tốt nhất.

Bước 3: Giao diện sẽ như sau

Bước 4: bạn click Next


Bước 5: bạn click Next


Bước 6: bạn click Next

Bước 7: bạn click Next để tiến hành cài đặt XAMPP

Bước 8: sau khi quá trình cài đặt thành công xampp sẽ thông báo


Bước 9: bạn nhấn vào Finish để kết thúc quá trình cài đặt





Bước 10: bạn click Yes để chuyển qua






Bước 11: khi bạn thấy hình như thế này có nghĩa là quá trình cài đặt xampp server 1.7.7 đã thành công, bạn có thể đóng lại để thử liệu xem server mới cài đặt hoạt động tốt không



Bước 12: mở trình duyệt internet explore hoặc firefox, chrome hay trình duyệt bất kỳ mà bạn thích sau đấy gõ "localhost". Nếu giao diện hiện ra như sau là bạn đã cài đặt thành công:



Vài điều lưu ý khi sử dụng ứng dụng


- Nơi chứa source chạy ứng dụng nằm trong thư mục  www mà bạn đã Install (đường dẫn bạn chọn ở bước 5). Bạn vào đó và xóa hết tất cả các files, folders để tiện làm việc sau này hơn. Sau khi xóa bạn ra trình duyệt gõ lại đường dẫn localhost thì trình duyệt thông báo không tìm thấy, lý do là bạn đã xóa hết các file trong thư mục www rồi.

- Thư mục www này rất quan trọng sau này tôi nói tạo file mới thì bạn nhớ là tạo trong này nhé.

Lời kết

Kết thúc bài này là bạn có thể tự cài đặt XAMPP cho riêng mình được rồi đấy. Nếu bạn không muốn sử dụng xampp thì bạn cũng có thể chọn một số phần mềm khác như Wamp hay Nginx cách cài đặt tương tự như vậy.
Ha Minh chúc các bạn học tập tốt !



0 comments:

Post a Comment