Home » , » Bài 1: Hướng dẫn cài đặt và chạy ứng dụng đầu tiên Codeigniter

Bài 1: Hướng dẫn cài đặt và chạy ứng dụng đầu tiên Codeigniter

Đăng bởi: Code.Elite.Vn

1. Download Và Cài Đặt

Trước tiên bạn vào trang chủ của codeigniter để tải nguồn codeigniter về có địa chỉ tại đây. Sau khi download xong bạn sẽ có được 1 file nén .rar, bạn vào folder WWW của Web Server tạo một folder mới tên bạn dễ nhớ, dễ sử dụng. tôi thì hay lấy tên "pjci" . sau đó copy file vừa download vào trong folder mới tạo này và giải nén tại đấy. Sau khi giải nén các bạn ra trình duyệt gõ "localhost/pjci", nếu có kết quả xuất hiện thì bạn đã cài đặt thành công, ngược lại bạn cài đặt bị lỗi.


2. Cấu Trúc Thư Mục Nguồn Codeigniter


Trong đó folder System là bộ core của CI, chúng ta không được đụng tới nó, chỉ được phép gọi ra và xài thôi.

Folder user_guide chỉ là folder document, các bạn xóa nó đi vì không cần thiết cho ứng dụng, nếu các bạn muốn để lại tham khảo thì cũng không sao.
Folder Application là folder chứa source web trong quá trình mình phát triển. Mọi file đều nằm trong folder này và tùy vào loại file mà lưu những vị trí khác nhau. Ở những bài tới tôi sẽ hướng dẫn các bạn sau.


Trong Application các bạn thấy có 3 folders quan trọng nhất đó là Controllers, Models và Views. Đây chính là mô hình MVC nổi tiếng ở thời điểm này, có lẽ có nhiều bạn nếu chưa từng làm qua mô hình MVC sẽ bở ngỡ, thì mình khuyên bạn nên tập viết ứng dụng bằng mô hình MVC viết bằng php OOP thuần thì qua đây các bạn sẽ rất dễ học.


Các folder còn lại chúng ta sẽ đề cập sau vì một lúc nói hết các folder các bạn cũng chưa chắc hiểu hết, chỉ khi nào cần dùng folder nào tôi sẽ giới thiệu và các bạn sẽ năm ngay lúc đó.

Kết thúc

Trong bài này mình chỉ  dừng lại giới thiệu sơ lược cấu trúc folder Codeigniter CI vừa mới download về. Trong bài này mình muốn các bạn đọc theo từng bài, chứ không nên nhảy bậc sẽ rất khó nắm bắt và vận hành Codeigniter một chạy trôi chảy,



0 comments:

Post a Comment